ติดชา หรือการดื่มชาที่ดีต่อสุขภาพช่วยยืดอายุของคุณได้อย่างไร
การดื่มชาเป็นความสุขที่หอมหวานและดีต่อสุขภาพที่สุดสำหรับคนจำนวนมาก และยังเป็นความสุขที่ช่วยยืดอายุของคุณได้อีกด้วย จากการศึกษาของนักวิจัยที่ได้ศึกษาประชากรกว่า 150,000 คน พบว่าการดื่มชาสามารถลดอัตราการเสียชีวิตที่ไม่ได้เกิดจากโรคหัวใจและหลอดเลือดได้มากถึง 24 เปอร์เซ็นต์

"ถ้าคุณต้องเลือกระหว่างชาหรือกาแฟ การดื่มชาน่าจะดีกว่า" ศาสตราจารย์ Nicolas Danchin ผู้ที่นำเสนอผลการวิจัยในงาน ESC Congress กล่าวใน แถลงการณ์ "กาแฟและชาเป็นส่วนประกอบสำคัญของวิถีชีวิตของเรา ผลกระทบต่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด (CV) ได้รับการศึกษามาแล้วในอดีต ซึ่งบางครั้งก็ให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน เราได้ศึกษาผลกระทบของกาแฟและชาต่ออัตราการเสียชีวิตจากโรคหัวใจและหลอดเลือด และอัตราการเสียชีวิตที่ไม่ใช่โรคหัวใจและหลอดเลือดในประชากรฝรั่งเศสจำนวนมากที่มีความเสี่ยงต่ำต่อโรคหัวใจและหลอดเลือด"
นักวิจัยได้ศึกษาประชากรที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 95 ปี ณ ศูนย์การแพทย์ป้องกันโรคปารีส IPC ระหว่างเดือนมกราคม 2544 ถึงธันวาคม 2551 จากนั้นพวกเขาใช้แบบสอบถามที่ผู้ตอบกรอกเองเพื่อประเมินการบริโภคกาแฟและชา และแบ่งออกเป็นสามประเภท ได้แก่ ไม่บริโภคเลย, หนึ่งถึงสี่แก้วต่อวัน, และมากกว่าสี่แก้วต่อวัน "โดยรวมแล้ว เรามีแนวโน้มที่จะพบว่าผู้ดื่มกาแฟมีความเสี่ยงสูงกว่า และผู้ดื่มชามีความเสี่ยงต่ำกว่า" Danchin กล่าว "เรายังพบความแตกต่างอย่างมากระหว่างเพศอีกด้วย ผู้ชายมักจะดื่มกาแฟมากกว่าผู้หญิงมาก ในขณะที่ผู้หญิงมักจะดื่มชามากกว่าผู้ชาย"
นอกจากนี้ ยังพบว่าผู้ที่ไม่ดื่มกาแฟมีกิจกรรมทางกายมากกว่า ในขณะที่กิจกรรมทางกายของผู้ดื่มชาเพิ่มขึ้นตามปริมาณชาที่ดื่ม และยังพบประโยชน์เล็กน้อยต่อความดันโลหิต โดยผู้ดื่มชามีความดันโลหิตต่ำกว่าผู้ดื่มกาแฟเล็กน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความดันโลหิตซิสโตลิกลดลง 4-5 mmHg และความดันโลหิตไดแอสโตลิกลดลง 3 mmHg "โดยรวมแล้ว เรามีแนวโน้มที่จะพบว่าผู้ดื่มกาแฟมีความเสี่ยงสูงกว่า และผู้ดื่มชามีความเสี่ยงต่ำกว่า" Danchin กล่าวเสริม "เรายังพบความแตกต่างอย่างมากระหว่างเพศอีกด้วย ผู้ชายมักจะดื่มกาแฟมากกว่าผู้หญิงมาก ในขณะที่ผู้หญิงมักจะดื่มชามากกว่าผู้ชาย"

เหตุผลที่ชาดีต่อสุขภาพอย่างมีนัยสำคัญและเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยยืดอายุขัยก็เนื่องมาจากสารฟลาโวนอยด์ ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ถือว่าดีต่อหัวใจ “การดื่มชาช่วยลดความเสี่ยงของการเสียชีวิตที่ไม่ใช่โรคหัวใจและหลอดเลือดได้ 24% และแนวโน้มที่จะลดการเสียชีวิตจากโรคหัวใจและหลอดเลือดก็ใกล้เคียงอย่างมีนัยสำคัญ” Danchin สรุป “เมื่อเราขยายการวิเคราะห์ไปจนถึงปี 2011 เราพบว่าชายังคงลดอัตราการเสียชีวิตโดยรวมในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา สิ่งที่น่าสนใจคือ ผลกระทบส่วนใหญ่ของชาต่อการเสียชีวิตที่ไม่ใช่โรคหัวใจและหลอดเลือดพบในผู้ที่สูบบุหรี่ในปัจจุบันหรืออดีตผู้สูบบุหรี่ ในขณะที่ชามีผลเป็นกลางในผู้ไม่สูบบุหรี่”
เขาเสริมว่า "ชามีสารต้านอนุมูลอิสระที่อาจให้ประโยชน์ในการอยู่รอด ผู้ดื่มชายังมีวิถีชีวิตที่ดีต่อสุขภาพ ดังนั้นการดื่มชาสะท้อนถึงลักษณะเฉพาะของบุคคล หรือเป็นชาเองที่ปรับปรุงผลลัพธ์หรือไม่ สำหรับผมแล้วนั่นยังคงเป็นคำถามที่เปิดกว้าง รอคำตอบสำหรับคำถามนั้น ผมคิดว่าคุณสามารถแนะนำการดื่มชาได้อย่างตรงไปตรงมามากกว่าการดื่มกาแฟ และแม้กระทั่งมากกว่าการไม่ดื่มอะไรเลย"
ถ้าคุณยังไม่เชื่อ — และคุณควรจะเชื่อ — แล้วก็รู้ไว้ว่าชามีประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย งานวิจัยก่อนหน้านี้พบประโยชน์หลายประการ: วารสาร American Journal of Physiology พบว่าช่วยเพิ่มความทนทานของกล้ามเนื้อ, BBC รายงานว่าช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจวาย, สถาบันวิทยาศาสตร์ในสังคม พบว่าชาให้การป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือดและโรคเสื่อมต่างๆ, การศึกษาในศูนย์ข้อมูลเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติพบว่าชาให้การป้องกันโรคมะเร็งหลายชนิด (เช่น เต้านม, ลำไส้ใหญ่, ลำไส้ตรง, หลอดอาหาร, ตับ, ปอด, ตับอ่อน, ต่อมลูกหมาก, ลำไส้เล็ก, กระเพาะอาหาร, มะเร็งในช่องปาก และ มะเร็งรังไข่) และ วารสาร Movement Disorders Journal พบว่าช่วยลดความเสี่ยงของโรคพาร์กินสัน
บทความต้นฉบับเขียนโดย Susmita Baral ตีพิมพ์เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2014 ที่นี่

ด้วยบทความที่ให้ข้อมูลอย่างละเอียดนี้ซึ่งอ้างอิงจากผลการวิจัยทางการแพทย์ที่เฉพาะเจาะจง จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องกล่าวถึงว่าการดื่มชาออร์แกนิกดีต่อสุขภาพมากกว่าชาที่ไม่ได้รับการรับรองออร์แกนิก เช่น ชาทั่วไปที่พบในซูเปอร์มาร์เก็ต การรับรองชาออร์แกนิกให้ประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างชัดเจน และยังช่วยให้แน่ใจว่าส่วนประกอบที่เป็นอันตรายที่อาจพบในชาที่ไม่ใช่ออร์แกนิกได้ถูกกำจัดออกไป
การรับรองออร์แกนิกคือการรับประกันว่าทุกขั้นตอนของการผลิตผลิตภัณฑ์สุดท้ายเป็นแบบออร์แกนิก สำหรับชา จะเริ่มตั้งแต่ดิน และจะรวมถึงการเพาะปลูก การเก็บเกี่ยว การแปรรูป การปรับสภาพ การบรรจุหีบห่อ ไปจนถึงการจัดจำหน่าย
และนี่คือเป้าหมายของเราที่ Chaidim ในการจัดหาชาออร์แกนิกพรีเมียมจากไร่ออร์แกนิกของเราพร้อมรสชาติที่อร่อย เพื่อให้คุณและครอบครัวได้เพลิดเพลินไปกับการเสพติดที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ
สำหรับผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสารกำจัดศัตรูพืชที่พบในชา โปรดดูบทความบล็อกก่อนหน้าของเรา ที่นี่ ในหัวข้อ "ชาของคุณมีสารกำจัดศัตรูพืชมากไหม? หรือฉันแค่คิดไปเอง?"
แสดงความคิดเห็น